TuyetKy.Com
https://tuyetky.com:443/39/

10 điều cần tránh khi bắt đầu kinh doanh online
https://tuyetky.com:443/39/viewtopic.php?f=30&t=2757
Bạn đang xem trang 1 trong tổng số 1 trang

Người gửi: tuyetky [ Chủ nhật Tháng 1 08, 2017 8:31 Chiều/Tối ]
Tiêu đề bài viết: 10 điều cần tránh khi bắt đầu kinh doanh online

Theo Entrepreneur, để thành công trong kinh doanh trực tuyến, bạn không chỉ cần danh sách những việc phải làm, xây dựng uy tín mà còn cần rất nhiều yếu tố khác. Sản phẩm hay chiến lược thích hợp với một công ty không có nghĩa là nó có thể áp dụng vào việc kinh doanh của bạn. Hãy đặt ra câu hỏi về những gì bạn đọc và thấy thành công của người khác. 

Không có một kế hoạch tấn công

Kinh doanh trực tuyến không đòi hỏi bạn phải có một kế hoạch chỉn chu, nhưng cũng phải có. "Mọi người coi các kế hoạch kinh doanh như bài tập về nhà và không muốn làm nhưng việc lập kế hoạch đã giúp tôi có được thành công như hôm nay”, Tim Berry, Chủ tịch Công ty phần mềm Palo Alto và tác giả một cuốn sách về hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chia sẻ.

Sujan Patel, Phó chủ tịch tiếp thị tại Công ty phần mềm When I Work cho biết: "Bạn không cần một bản kế hoạch kinh doanh dài 20 trang để thành công. Quan trọng là bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, bạn đang bán thứ gì và những gì mọi người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Ngoài ra, bạn cần phải xác định cần bao nhiêu vốn và khi nào có thể hoàn lại.

Tập trung quá nhiều vào những thứ nhỏ

"Đầu tiên, bạn cần phải đạt kết quả tốt nhất ngay khi bắt đầu", Steve Tobak, người sáng lập của công ty chiến lược kinh doanh Invisor Consulting cho biết. Lời chỉ dẫn này rất đúng, nhưng các chủ doanh nghiệp mới thường gặp rắc rối khi chú ý vào tiểu tiết.

Nhà kinh doanh thường mất thời gian quý báu của mình do tập trung vào những thứ như danh thiếp của bạn sẽ như thế nào, thiết kế logo ra sao. Thay vào đó, hãy tập trung vào nhiệm vụ làm thế nào đẩy nhanh quá trình nâng cấp doanh nghiệp của bạn.

Không lo lắng về tiền bạc

Hãy lạc quan - không chỉ về tiền bạc. "Hãy xác định điều hành công ty bạn cần bao nhiêu tiền, định mức chi tiêu thế nào và chắc chắn đưa ra một kế hoạch thực hiện”, Tobak cảnh báo.

Các chủ doanh nghiệp thường cạnh tranh trong việc huy động vốn khi đã quá muộn. Thay vào đó, nhà sáng lập nên có một kế hoạch tài chính chi tiết những khoản quan trọng, và cần bao nhiêu để đạt được mục tiêu này.

Đánh giá thấp sản phẩm của mình

Kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ, hãy định giá xứng với sản phẩm và lợi nhuận cần có.

Cynthia Salim, người sáng lập và giám đốc điều hành của thương hiệu Citizen's Mark, đưa ra giá khởi điểm cho sản phẩm của mình ở mức 425 USD sau khi xem xét chi phí lao động và nguyên liệu. "Giá đó là mức cần thiết phải đạt được", cô Salim cho biết. Khi doanh nghiệp phát triển, hãy tiếp tục điều chỉnh mức giá.

Bỏ qua dịch vụ khách hàng

Với rất nhiều các giao dịch diễn ra trên Internet, nhiều người kinh doanh dễ quên rằng khách hàng có thể quay lại trang web của bạn nếu trước đó họ từng có một “thương vụ thành công”.

“Hãy chắc chắn bạn có cách để tương tác với những người ghé thăm trang web của bạn, thông qua chat trực tiếp, khảo sát, email hoặc điện thoại”, ông Tobak cho hay.

Ngoài ra, hãy giám sát các trang truyền thông xã hội để có được thiện cảm của khách hàng và kiểm tra các trang web giống như Yelp - một website mà người khách hàng dùng để chia sẻ khen chê về các sản phẩm mua được tại các cửa hàng, dịch vụ... Điều này giúp bạn biết những khách hàng không hài lòng với lần mua trước và cải thiện chúng.

Giảm giá quá nhiều và không nhận được gì

Joel Widmer, người sáng lập Fluxe Digital Marketing khuyên, trước khi bạn có được uy tín như một người bán hàng hoặc một chuyên gia đáng tin cậy, hãy suy nghĩ đến việc thực hiện một giao dịch chuyển đổi: Tặng khách hàng một điều gì đó như ebook miễn phí, công thức, những chỉ dẫn, hội thảo trên web, hướng dẫn hoặc danh sách kiểm tra... Đổi lại, bạn sẽ có những vị khách hàng luôn trung thành với sản phẩm của mình. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Không đầu tư nhiều vào truyền thông xã hội

Khi bạn bắt đầu việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu, hãy thử nghiệm áp dụng với một hoặc hai trang mạng xã hôi phổ biến nơi mà bạn biết khách hàng của bạn là ai và có thể xây dựng một tính năng hỗ trợ quảng cáo với ngân sách nhỏ. Đừng phung phí ngân sách quảng cáo ở giai đoạn đầu.

Facebook và Pinterest là 2 trang web rất tốt cho việc bán sản phẩm. LinkedIn cũng là một website kinh doanh cá nhân để xây dựng thương hiệu riêng, Widmer giải thích. LinkedIn cũng là một nơi tốt để đặt lại mục tiêu nội dung.

Tiết kiệm trong việc thuê người sớm

Những người kinh doanh thường quá vội vàng tuyển người vì họ muốn lấp đầy các vị trí để mở rộng quy mô. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo nên các rủi ro bao gồm những người không có năng lực cần thiết, hoặc không có ý định gắn bó với công ty.

Vì vậy, khi thuê nhân viên, điều rất quan trọng là chọn những kỹ năng mà bạn không có và có những phẩm chất mà bạn tôn trọng. "Năm nhân viên đầu tiên chính là nhân tố chính giúp công ty tồn tại và phát triển”, Patel nhấn mạnh.

Đánh giá thấp nỗi ám ảnh

Bạn đã đọc rất nhiều về tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống - hãy quên nó (ít nhất trong 2-5 năm đầu).

"Đừng lo lắng về thời gian. Ý tưởng lớn không đến khi bạn đang cố gắng quản lý từng giây từng phút. Chúng cũng không xuất hiện khi bạn muốn làm quá nhiều việc. Ý tưởng chỉ đến khi bạn tập trung vào một việc. Hãy gạt mọi thứ khác sang một bên”, Tobak nói.

Nghĩ rằng một công thức có thể áp dụng với tất cả

Sản phẩm hay chiến lược thích hợp với một công ty không có nghĩa là nó có thể áp dụng vào việc kinh doanh của bạn. Hãy đặt ra câu hỏi về những gì bạn đọc và thấy thành công của người khác.

Theo Nguyễn Hải

Người gửi: farmer [ Chủ nhật Tháng 6 18, 2017 10:39 Sáng ]
Tiêu đề bài viết: 10 điều cho tài chính cá nhân vững bền

10 điều cho tài chính cá nhân vững bền để cuộc sống ngày càng tốt đẹp vui tươi.
Hẳn là bạn không bị chết đói trong xã hội hiện tại, nhưng sống ở mức nào thì luôn cần phải lao động.

1. Thực hiện nguyên tắc nhất quán (Ví dụ: 55% thu nhập dành cho cuộc sống, 20% tích kiệm, 20% dành cho đầu tư, 5% dành cho những việc khác).
2. Nghĩ kỹ trước khi tiêu tiền (chỉ mua khi cần, và chỉ mua khi khả thi, và chỉ mua nếu hiệu quả).
3. Ra quyết định bởi chính mình.
4. Hạn chế chi phí ở mức thấp nhất nhưng không được cắt các nhu cầu tối thiểu (bạn phải ăn để có sức khỏe...).
5. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia (nhớ là chuyên gia thật sự chứ không phải đội tư vấn bán hàng nhé).
6. Không cho trứng vào 1 giỏ. Chú ý có 4 cách: Không dồn hết tiền vào 1 phi vụ, nên tham gia với người khác trong 1 phi vụ, mua bảo hiểm, bán rủi ro (chỉ thực hiện môi giới).
7. Kiên quyết thực hiện trật tự: 1 phải sống, 2 phải dự phòng, 3 rồi mới đến đầu tư.
8. Không có thị trường nào tốt nhất.
9. Khi mua phải chú ý xem tài sản có sinh lợi nhuận không, có an toàn không (mức độ thanh khoản tốt không).
10. Bình tĩnh khi khoản đầu tư gặp khó khăn (ví dụ: chót đầu từ chứng khoán mà nó xuống thấp quá thì đừng có vội bán khi nó quá thấp).

Chúc Quý vị có cuộc sống vui vẻ, tài chính cá nhân phát triển tốt!

Những nội dung hữu ích như thế này và chi tiết bạn có thể tìm từ những hội thảo của TS. Lê Thẩm Dương.

Bạn đang xem trang 1 trong tổng số 1 trang Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ
Powered by phpBBVietNam © 2006, 2007 phpBBVietNam Group (http://www.wonasti.com/) based on phpBB (http://www.phpbb.com/)