Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
TuyetKy.Com

TuyetKy.Com

What you share is what you get
Hôm nay, Thứ 3 Tháng 4 16, 2024 9:24 Chiều/Tối
Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


  RSS .:.

» Je veux aller à.....Paris (Tôi muốn đến Paris) «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 6 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Nội dung (Xem: 27909 | Trả lời: 5) Người gửi
Share on Facebook
Tiêu đề bài viết: Je veux aller à.....Paris (Tôi muốn đến Paris)
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 Tháng 9 29, 2015 11:18 Chiều/Tối
Je veux aller à.....Paris.
Je suis Anh, Je suis vietnamien.
Pouvez-vous m'aider!
Sâu xa của cội nguồn là việc nếu giá vé đến thế mà không dùng được thì quả là đáng tiếc lắm lắm.
Mà ai lại chẳng muốn tới Paris chứ!
Cứ cân nên nhắc xuống, cứ nhìn cái bảng giá, cứ nghe những chuyện trời Tây nó dội lại, cứ nuốt nước miếng vào trong, cứ nhìn cái ví mỏng dính, cứ thấy .... cứ thấy ... cứ thấy ..... chao ôi .... chao ôi.
Thôi thì cố phát đi xem rồi nó thế nào. Chẹp.
Ô cái việc xin visa nó mới băn khoăn làm sao và làm sao. Thôi thì người ta yêu cầu gì thì mình làm thế, giấy tờ cứ gọi là dịch thuật công chứng hết (có nhiều cách làm, ví dụ thuê cũng là một cách tốt, và thuê thì phải có phí). Bạn là người có tiền chắc chẳng phải băn khoăn như hắn, nhưng nếu mọi thứ eo hẹp thì hãy cố gắng làm hồ sơ để cố gắng làm nổi bật việc bạn chỉ đến Pháp/Châu Âu để du lịch rồi về. ..v.v...
Hôm phỏng vấn xin visa hắn được hỏi về mục đích chuyến đi: “Tôi đến Pháp để du lịch”, “Pháp có tháp Eiffel thuộc top 20 kì quan thế giới và tôi muốn xem”, “Vâng, tôi đi một mình.”...
Hắn nhận giấy hẹn và ra về.

Gớm cái hôm đi lấy kết quả mà hồi hộp làm sao, loạng quạng thế quái nào lại rút cái thẻ tín dụng nộp cho mấy anh chị bảo vệ đại sứ quán. Đứng vào hàng mà cứ rung rung. Rồi đến lượt hắn nộp tờ biên nhận (dùng làm giấy hẹn luôn - theo cách hiểu của hắn), anh nhân viên đại sứ quán đi ra chỗ xếp hồ sơ vác lại cả tập... "Thôi toi rồi, vác hết ra trả mình à." - hắn nghĩ. Anh ấy cầm hộ chiếu của hắn lên mở ra, rồi kẹp tờ biên nhận vào và đưa trả hắn. Gớm hồi hộp quá, hắn nhận hộ chiếu không mở vội, đi ra khỏi phòng chờ và mở xem. Ô cha cha, úi trời ôi ấy thế là hắn có visa. Mà ra vào nhiều lần chứ hơ hớ hơ vui là vui, mà làm gì có tiền mà đi nhiều lần.

Một chương trình bao tiền, đi đâu, ở đâu, xem gì, khi nào, như thế nào đang chờ chi tiết hoá.
Chuyến du lịch 15 ngày qua 7 nước tư bản được các công ty du lịch chào loanh quanh 90 triệu. Trung bình 6 triệu / ngày. Hắn đi x ngày cần 42 triệu. Ôi cha, đào đâu ra từng ấy chứ, không có đâu. Nhưng nghe nói có người chia sẻ có thể sống 2 triệu / ngày ở Paris thế thêm tiền vé nữa là khoảng 4 triệu / ngày, tổng cộng 28 triệu. Nhưng nếu đi như hắn tính sơ bộ thì vẫn không cao đến mức đó. Vé 13 triệu, nhà nghỉ 6,5 triệu, vé tàu (vé tuần +...) 1 triệu, tiền ăn cơm bụi 2,5 triệu (7 đồng/bữa), vé tham quan, vé vào cửa khoảng 3 chỗ 2 triệu nữa thế là cũng đến 25 triệu rồi. Cũng căng đây, nếu làm một quốc sang các nước lân cận thì mất thêm 2 triệu (tiền vé +...). Bằng này tiền thì cũng căng đây, nhưng mà cô thương thì việc gì chẳng đặng.

Chắc cũng đầy người biết, nhưng hắn cũng xin kể lại là cứ booking cho có chỗ yên tâm, nhưng chú ý đặt loại phòng rẻ và được huỷ miễn phí ngay trước ngày ở. Tiếp theo là canh phòng giờ chót bạn sẽ tìm được phòng có giá rẻ hơn nữa nhưng bù lại phải thanh toán ngay. Xem khả năng đi có độ chắc chắn cao thì huỷ phòng đã đặt và mua ngay phòng giá rẻ hơn. Và một cách nữa là hỏi những người bạn đã từng sống ở nơi bạn muốn đến, sẽ có nhiều thông tin rất tuyệt về nơi bạn có thể ở tốt giá cả phải chăng. Hắn tìm được một nhà nghỉ khá lý tưởng tại quận 4 Paris (gần nhà thờ Đức Bà), nhưng dở thay việc đặt phòng qua mạng không thể thực hiện vì không thể chọn được quốc gia Việt Nam mà hắn đang ở để xác nhận yêu cầu. Thế là hắn phải tìm đến FB của nhà nghỉ rồi liên hệ qua lại tới lui. Rồi chuyện nhà nghỉ cũng được sắp xếp bằng yêu cầu qua email và ngay sau đó hắn cũng được thông báo là site đã được sửa và bạn đã có thể đặt phòng từ Việt Nam.

Đến ngày khởi hành. May thế taxi vừa hạ giá.
-------
Đến sân bay, xếp hàng vào quầy làm thủ tục.
- Anh lần đầu đến Châu Âu à?
- Vâng.
- Anh đi công tác hay đi học...
- Mình đi du lịch. ...
Thế là hắn được chuyển sang một quầy khác và chờ gặp cán bộ có thẩm quyền để phỏng vấn.
Bạn đi Châu Âu với ai? Bạn đến Châu Âu làm gì?.....
Và vẫn như trả lời lúc xin visa hắn vui vẻ trả lời dứt khoát.
Hắn đến Châu Âu một mình. Hắn đến Châu Âu để du lịch.
Và cô vẫn thương anh cán bộ này cho hắn đi. Thế là quay lại để tiếp tục thủ tục check in, lấy vé.
Hắn ung dung vào khu vực hải quan.
- Anh đến Châu Âu lần đầu à?
- Vâng.
- Anh sang Châu Âu làm gì?
- Mình đi du lịch.
- Anh đi với đoàn hay đi một mình.
- Anh làm ở đâu. ...
Và lại một cán bộ có thẩm quyền nữa được mời đến để phỏng vấn. ...
Và cô lại thương, thế là hắn qua cửa hải quan.
Ngồi vu vơ đợi lên máy bay.
Các cụ dạy rồi: Nhất cận thị, nhị cận giang.
Đi máy bay đường dài thì ngồi hàng lang gần toa lét.
Cứ gọi là tiện ơi là tiện mọi người ở xa tới đứng xếp hàng vặn vẹo, đôi khi nhă nhó, còn hắn nếu cần nhổm dậy phát là ngon ngay (nói thế chứ ai khó ngủ ngồi gần vừa phải không lại mất ngủ). Boeing 777 cứ loanh quanh 40, 41, 42... C D G H mà ngồi nhé. Hắn đang ung dung ở 41C này.
....


>> Tại sao da lại xấu. Xem ngay <<


Ngoại tuyến
Cấp 10
Cấp 10
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 36
Sinh nhật: 08-06-1987
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 17, 2007 9:20 Sáng
Bài viết: 425
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Xem thông tin cá nhânGửi Email
Đầu trang
Share on Facebook
Tiêu đề bài viết: Je veux aller à.....Paris (Paris by train)
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 4 Tháng 9 30, 2015 11:46 Chiều/Tối
Đến CDG mới hơn 6 giờ sáng, hắn chẳng nhìn thấy rõ phía ngoài. Cũng chẳng có cảm nhận gì cả. Cái hành lang dẫn dài ghê, mà cái biển chào bằng cả một mớ thứ tiếng hắn nhìn thấy ở đâu đó rất quen nhưng không nhớ.
Ui cái hàng người xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh vào Pháp sao nó lại dài dài dài đến thế. (Lưu ý các bạn làm lịch trình thì đoạn này cứ để tối thiểu 1 giờ cho nó khớp, hoặc hôm nay nó đông hơn mọi ngày mà hắn có thể không biết). Nhớ lấy vài cái bản đồ, sách hướng dẫn ở sân bay nhé, hắn luôn làm thế và thấy khá hữu ích trừ khi bạn có điện thoại kết nối internet. Nếu tiện tay hãy cất ngay 1 bản vào ba lô, với những tấm bản đồ này bạn sẽ không bao giờ bị lạc quá xa.
Đã đến lúc hắn phải tìm mua vé tàu để về trung tâm cũng như cho cả chuyến đi. Bay từ nước Việt nhà nên trên đường đi cũng gặp người Việt hỏi cho dễ, kiểu gì thì cũng đầy người chẳng đi nhiều hơn 1 lần. Mà một lẽ tất dĩ ngẫu là các sân bay đều thiết kế để mọi người tới đây rồi phải đi ra chứ. Và hắn được các đồng hương chỉ cứ đi theo hướng đó (nơi có biển chỉ dẫn ra ga tàu). Nhớ lại hôm ở sân bay KLIA hắn cùng chuyến với khách Malaysia từ Hà Nội sang, anh này không đi tàu như hắn, ấy thế mà khi hắn hỏi nhờ, anh ấy chạy đôn đáo còn khua cả nhân viên quầy đang ngủ gật để hỏi cho hắn, rồi chỉ hắn chỗ để mua vé (mặc dù sân bay cũng có biển chỉ dẫn – nhưng hơn khó nhìn so với hắn). Và trước đó là lần ở cửa khẩu Cầu Treo – Hà Tĩnh, trên đường sang Lào hắn cùng bạn được một chị người Thái giúp đỡ nhiệt tình để làm thủ tục nhập cảnh. Giờ mới hiểu câu "Người Việt Nam cần cù thông minh" chỉ sơ sơ là phải hiểu rồi chứ đâu cần phải rõ ràng chi tiết thế. Có một điều mà hắn cảm thấy rất may mắn hầu như lần nào rời khỏi hình chữ S hắn đều gặp được người tốt, tốt một cách tự nhiên. Và có một điều là nhiều người Việt hắn gặp trên những con đường du lịch đều có một niềm tự hào như hắn là Việt Nam ta thiên nhiên rất đẹp, đẹp hơn hẳn các nước trong khu vực.... về hang động có người nói một số hang động ở Pháp so với hang động Việt Nam thì mới xếp ở mức "xóm" còn lâu mới đến mức "huyện", chỉ tiếc là con người làm du lịch Việt Nam thì từ trên xuống dưới nhìn chung lại chưa đạt được mức "dong" (một con đường nhỏ trong 1 xóm) so với các nước kể cả các nước trong khu vực (tuy nhiên, theo hắn thì ở Việt Nam ta cũng có những người làm du lịch rất tốt, nhưng tiếc là chưa biến thành số đông).
Thôi đi kiếm cái vé đã. Hắn thấy có một cô gốc Phi đang đứng ở vị trí rất dễ nhận biết đó là quầy hướng dẫn, hắn tạt vào xếp hàng để hỏi, vì ga tàu đây rồi, mọi người đang mua vé ở cây bán vé tự động, nhưng hắn thì chưa rõ mô tê gì cả. Đến lượt hắn, thế là cô ấy chỉ cho hắn văn phòng bán vé.
"Xin chân thành cảm ơn!"
Thế là hắn chui vào quầy xếp hàng mua vé.
Hắn trình bày với cô bán vé abcxzy, cô này kêu chẳng hiểu hắn cần gì.
Thế là hắn lôi giấy ra (kinh nghiệm của hắn là cứ phải mang sẵn giấy bút) hắn trình bày lại:
"Tôi ở đây đến ngày chủ nhật tới, và tôi sẽ quay lại đây để về, tôi muốn mua vé tuần, thế tôi nên mua như thế nào cho phù hợp? Thêm một lựa chọn là vé đi được cả ra vùng 5."(Trên giấy hắn chỉ ghi "stay until xxx"). (Lưu ý ra được zone 5 để còn tham quan lâu đài Versailles nhé.)
Cô bán vé có vẻ đã hiểu hắn.
“Thế bạn sẽ lấy vé 1 chiều về trung tâm cho hôm nay, và một vé tuần.”. (Vé tuần của hắn có thể đi tầu điện ngầm và xe buýt, sử dụng được các hãng xe buýt có logo được in trên mặt thẻ)
Trực quan phát khác hẳn, bất chấp trình độ tiếng Anh a bờ cờ của hắn hiiiii. Thế là hắn có thể yên tâm đi lại ở Paris một cách thuận tiện trong suốt thời gian lưu trú tại đây.
Hắn cảm ơn và đi ra ga tàu.


>> Tại sao da lại xấu. Xem ngay <<


Ngoại tuyến
Cấp 10
Cấp 10
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 36
Sinh nhật: 08-06-1987
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 17, 2007 9:20 Sáng
Bài viết: 425
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Xem thông tin cá nhânGửi Email
Đầu trang
Share on Facebook
Tiêu đề bài viết: Je veux aller à.....Paris (tìm nhà nghỉ)
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 6 Tháng 10 02, 2015 11:37 Chiều/Tối
Không biết đi ô tô thế nào vì hắn đi tàu điện nên việc ngắm cảnh chắc có nhiều điểm khác.
Trời dần sáng, thoạt nhìn có đoạn hắn thấy khá bất ngờ, hắn có cảm giác đang ngồi trên tàu hoả của Việt Nam (dĩ nhiên êm hơn, đỡ ồn hơn) và đang qua vùng quê Quảng Bình, Quảng Trị. Có thể mọi người cho rằng hắn hoa mắt, đúng rồi làm gì có đồng lúa nào ở đây, nhưng những ngôi nhà nhỏ xíu lợp ngói đỏ thì phải nói là hắn thấy rất quen, rồi trên những nóc nhà là những cái ăn ten bắt sóng TV cực kỳ phổ biến, ô tô thì lại xếp như cua.
Xen vào đó là những đoạn Việt Trì, Yên Bái tàu đi xuyên qua những vách đồi cây cối um tùm.
Mùa thu vàng đang tới chưa đẹp mê người nên cảnh vật nơi đây cũng chưa có nhiều khác lạ so với hắn.
Không có cái 3G, đúng là thật bất tiện, ngồi trên tầu mà hắn chẳng biết đang đi đâu về đâu (phần cuối bài hắn sẽ chỉ cho bạn biết cách không cần 3G, bạn vẫn biết đi đâu về đâu chất lượng tới 80%-100%). Vậy nên việc hỏi đường cần phải làm ngay rồi. Có một chú trông cao to bảnh trai (Âu châu da trắng hình như ai cũng bảnh trai cả) ngồi đối diện cứ chăm chú mãi với cái điện thoại, thế là nhân lúc tàu sắp tới ga nào đó chậm chậm anh ấy tạm dừng nhìn màn hình, thế là hắn tận dụng hỏi luôn tí thông tin về đường xá, ôi sao mà may thế - đúng ga cần xuống (Gare du Nord).
Sau khi xuống tàu, hắn vẫn trong tình trạng mù tịt, hắn hỏi một bà người Pháp đang ngồi nghỉ đợi tàu trên bậc lên xuống về đường lối nhưng ôi thôi bà toàn nói tiếng Pháp thôi, còn hắn chỉ biết “Merci”, và “Bonjour” (dĩ nhiên là một ít nữa kể cả Je veux aller à..... nhưng không đủ để hiểu bà nói gì). Hắn nhớ cô Nguyệt Anh dậy tiếng Pháp của hắn làm sao, đã gần 20 năm. Nhìn xung quanh hầu hết là người gốc Phi đang đợi tàu. Hắn cảm ơn rồi xách đồ đi lên, tìm một người khác trẻ hơn hoặc tốt hơn là nhân viên nhà ga/ nhân viên an ninh hoặc cảnh sát để hỏi. Nghe nói đôi khi có wifi miễn phí, hắn dò tìm nhưng không thành công, may quá có anh áo sặc sỡ, thế là hắn tiến lại hỏi đường. Hắn có bản đồ này (vừa lấy ở sân bay) hắn có địa chỉ khách sạn này. Anh "sặc sỡ" hỏi hắn có bút không (nghe 2 lần mới ra từ bút) đương nhiên là hắn có. Thế là anh ấy khoanh cho hắn 2 ga tiếp theo cần tới và đường tàu xuất phát ở ga này (đi đường nào, tàu nào). Lại một lần nữa bản đồ, giấy bút phát huy tác dụng.
Theo hướng anh "sặc sỡ" chỉ hắn tìm tàu về khách sạn.
Có một điểm các bạn cần nhớ khi đi tàu điện: "Tuyệt đối không check out (đi ra qua cửa soát vé) khi chưa tới điểm cần đến, chưa ra chưa tính tiền, bạn có thể đi nhầm loanh quanh trong đó cả ngày mà không sợ hết tiền vé. Có một điểm đang bất lợi cho hắn so với việc đi tàu điện ở Singapore và Kuala Lumpur là tên ga ghi trên vách tàu khó nhận biết bằng tiếng Pháp.
Thế là hắn chuyển tàu 2 lần và khoảng 9:30 hắn cũng đã chui lên mặt đất đúng điểm cần đến (Hôtel de Ville) (ngày hôm sau hắn mới nhận ra hắn đã quá may mắn khi chuyển đúng tàu tại 2 ga mà anh “sặc sỡ” đã chỉ). Vừa lên khỏi mặt đất hắn gặp 1 cậu bé đang đeo tai nghe đi qua, hắn ra hiệu để cậu bé dừng lại và hỏi đường, cậu bé chắc chưa quá 12 tuổi nhưng may quá có nói tiếng Anh, đi vài phố theo hướng cậu bé chỉ hắn thấy chột dạ, vì theo anh Map Google đã tra từ nhà thì chỗ hắn cần tới phải quanh quanh chỗ này chứ (hắn ước lượng theo khoảng thời gian hắn đi từ điểm xuống tàu điện). Hắn tìm được một anh gốc Phi đang xếp đồ mở cửa hàng, nhưng anh ấy có vẻ không biết đường xá quanh đây, tuy nhiên anh này nhanh trí chịt (chặn) 2 cô lao công người Pháp đang đi qua và nhờ giúp hắn. Thì ra cậu bé chỉ ngược đường. Hắn cảm ơn hai cô và rảo bước. Có một điểm là hắn chưa quen với cái bản đồ này, và càng không quen với "phố" của Paris, hình như đường nào cũng có tên hết thì phải, rồi kỹ thuật làm đường của Pháp dễ làm hắn nhầm đường với những con ngõ Việt Nam. Quan trọng hơn trong đầu hắn chưa hề có một chút nào về hướng, về một vài trục căn bản. Lần cuối cùng hỏi đường hắn đã sát với phố cần tìm, nhưng anh thanh niên này cũng không biết chính phố hắn cần tìm, tuy nhiên anh 3G của anh thanh niên này lại chỉ hướng rất sát. Anh ấy đưa điện thoại cho hắn xem nhờ (đây là lần hỏi tiếp theo sau khi hai cô lao công chỉ). Nhà nghỉ hắn cần tìm đã quá gần 2 lần chuyển hướng, chuyển đường nữa là tới. (Biển tên phố ở đây trong những giờ đầu tiên này với cá nhân hắn thì khó xem hơn biển phố ở Hà Nội, ở Việt Nam ta. Họ không trưng những cái cọc ở vệ đường mà đóng vào tường nhà đầu phố.)
Ngất, phải bước lên bậc tam cấp để vào phố. Thế là hắn tới nơi.


>> Tại sao da lại xấu. Xem ngay <<


Ngoại tuyến
Cấp 10
Cấp 10
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 36
Sinh nhật: 08-06-1987
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 17, 2007 9:20 Sáng
Bài viết: 425
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Xem thông tin cá nhânGửi Email
Đầu trang
Share on Facebook
Tiêu đề bài viết: Re: Je veux aller à.....Paris (check in nhà nghỉ)
Gửi bàiĐã gửi: Chủ nhật Tháng 10 04, 2015 8:15 Chiều/Tối
Hắn đứng trước địa chỉ nhà nghỉ, cửa đóng kín. Ở Việt Nam thì cửa mở cứ gọi là hết cỡ, hắn băn khoăn sao lại đóng cửa thế nhỉ, ở Việt Nam người ta luôn cố gắng tạo ra những cái cửa mới ấn tượng còn ở đây cái cửa đóng im ỉm này làm hắn nhớ về cánh cửa bếp nhà ông bà nội hắn, nhưng phải to gấp khoảng 4 lần (nay nhà cũng không còn nữa). Hắn không có ý so sánh về kiểu dáng thiết kế của chiếc cửa mà nói về độ từng trải về thời gian của chiếc cửa. Hắn bấm chuông, chỉ nghe thấy tiếng mở khóa nhưng không ai ra mở cửa, hắn đẩy cửa bước vào. Anh bạn lễ tân rất trẻ tươi cười chào hắn. Hắn thực hiện các thủ tục cần thiết, do chưa đến giờ nhận phòng nên hắn gửi đồ vào kho của nhà nghỉ. Hắn hỏi han vài thứ về hop-on-hop-off nhưng cậu lễ tân này không rành, cậu này chỉ hắn hướng ra nhà thờ Đức Bà. Hắn mở bản đồ để đi ra nhà thờ Đức Bà để tìm "hop on hop off" mà hắn đã đặt trước để đi vòng quanh Paris.
Hắn vác ba lô đi ra, có người khuyên là bạn đâu có đến Paris để leo núi, nhưng hắn vẫn đành phải mang ba lô thôi, hắn có vài thứ nên cần trong ba lô cho tiện.
Sông Seine, cách chỗ hắn ở chưa đầy 100 mét. Hồi nhỏ khi học địa lý, lịch sử phần nhiều các nền văn minh đều lớn lên bên những dòng sông, một trong những niềm mơ ước tuổi thơ của hắn được tới thăm những dòng sông trong những bài học. Đầu tiên là hình ảnh “Nắng chói sông Lô hò ô tiếng hát”. Hắn rất vui khi được qua sông Lô lúc hắn khoảng 10 tuổi trên đường đi thăm bà ngoại, thăm các cậu các dì. Và như thế hắn cũng đã rất vui khi đứng bên bờ sông Mekong trong vườn tượng Phật cách đây vài năm. Hôm nay hắn đã có cơ hội đứng cạnh sông Seine của Paris nhưng lại chưa thể dừng lại để tìm kiếm cảm giác mà còn vội tìm hop-on-hop-off.
Qua 2 cây cầu hắn đã tới phía sau của nhà thờ Đức Bà, bên cạnh nhà thờ có một hàng dài dài khách du lịch đang xếp hàng chờ vào thăm quan nhà thờ. Hắn dừng lại ngước nhìn, rất lạ mắt – đẹp. Quê hắn nhà thờ nhiều, rất nhiều không tin các bạn cứ về Hải Hậu – Nam Định mà xem, cũng nhiều nhà thờ đẹp lắm, rồi cả một tàn tích ở Hải Lý nổi tiếng nữa chứ. Hắn không có ý so sánh một tẹo nào các bạn đừng hiểu nhầm nhé. Hắn tiếp tục đi về phía trước nhà thờ, một chiếc sân rộng, rất rộng – đông nghịt. Giữa chỗ đông nghịt này cũng như hắn các bạn rất dễ nhận ra một hàng dài dài dài khách du lịch nữa cho một cửa khác. Hắn chỉ nhìn bao quát mặt trước nhà thờ - tuyệt. Hắn vẫn tiếp tục băng qua sân để tìm bến hop-on-hop-off, hắn nhìn thấy kiểu xe của H-O-H-O thuộc một công ty du lịch nào đó đang đậu trên một cây cầu gần đó thế là hắn nhanh chân tiến tới. Hắn leo lên xe đưa thư đặt chỗ hỏi thăm bác tài. Bác tài bảo hắn mua dịch vụ của một công ty khác và chỉ bến đỗ của hãng kia cho hắn. Hắn cám ơn và xuống xe. Sau khi xem giấy xác nhận (in xác nhận từ email), trao đổi vài điều thì anh nhân viên in vé cho hắn – một vé xe, một vé đi tầu trên sông Seine.
Thế là bắt đầu: Paris niềm mơ ước của tôi.


>> Tại sao da lại xấu. Xem ngay <<


Ngoại tuyến
Cấp 10
Cấp 10
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 36
Sinh nhật: 08-06-1987
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 17, 2007 9:20 Sáng
Bài viết: 425
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Xem thông tin cá nhânGửi Email
Đầu trang
Share on Facebook
Tiêu đề bài viết: Re: Je veux aller à.....Paris (Lần đầu ngắm Paris)
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 7 Tháng 10 17, 2015 10:43 Chiều/Tối
Lần đầu ngắm Paris
Có thể bạn đã biết, đã nghe, đã nhìn trên ti vi, đã nhìn trên báo chí bưu ảnh, và đã từng nghe rằng Paris thật đẹp. Nhưng nếu đây là lần đầu thì hắn xin chia sẻ rằng kiến trúc, hình ảnh những con phố Paris đi thẳng vào tim trong cái nhìn đầu tiên. Nó thực sự đặc biệt hơn và khác biệt hơn trong con mắt của hắn vì đơn giản hắn vừa từ Hà Nội tới. Ở Hà Nội, ở Việt Nam hắn cũng đã từng được thưởng thức những mảnh "kiến trúc Pháp" và đặc biệt là ngôi trường cấp 3 (quê nhà) mà hắn từng học là do Pháp xây ấy thế nhưng Paris lại quá lạ, hết sức sững sờ.
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ thì không cần phải khen nữa vì ai cũng thấy được sự hùng tráng, tinh tế, tỉ mỉ... Nhưng hắn ngưỡng mộ biết bao những con phố cổ như mới rất sáng một cách dịu dàng, sự say mê cuộc sống hoà quyện trong sự sáng tạo - nổi bật bởi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân trên những tác phẩm điêu khắc, và những ô cửa sổ thêm lãng mạn cùng với giỏ hoa rực rỡ chìm vào bầu trời trong veo xanh thẳm.
Cả một ngày lang thang các nẻo Paris hắn cảm thấy thành phố này từ xưa tới nay chắc chỉ do dăm ba ông kiến trúc sư tài ba kỹ tính vẽ ra.
Nhớ về Hà Nội - nơi hắn tin là được không dưới 30 nghìn ông kiến trúc sư tập sự tự do vẩy mực bên cạnh những bông hoa nhỏ kiến trúc Pháp - một bức tranh kiến trúc phong phú đến ... nhức mắt.
Các cụ nói: "Xấu đều hơn tốt lỏi" ấy mà Paris lại đẹp đều hẳn bạn sẽ thấy "Kinh đô ánh sáng" thật long lanh.


>> Tại sao da lại xấu. Xem ngay <<


Ngoại tuyến
Cấp 10
Cấp 10
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 36
Sinh nhật: 08-06-1987
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 17, 2007 9:20 Sáng
Bài viết: 425
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Xem thông tin cá nhânGửi Email
Đầu trang
Share on Facebook
Tiêu đề bài viết: Re: Je veux aller à.....Paris (Hương gió Paris)
Gửi bàiĐã gửi: Chủ nhật Tháng 10 18, 2015 11:29 Sáng
Hương gió Paris

Mấy ngày vừa qua hắn đã ngắm quanh Paris, danh sách 10 điểm nổi bật nên tham quan tại Kinh đô ánh sáng hắn cũng đã ghé. Mua thu mát mẻ, nắng đẹp trời trong xanh. Khi đã quá trưa hắn dừng chân trong Jardin des Tuileries ngắm cảnh người Pháp tắm nắng, khách du lịch qua lại từng đoàn, ... Có thể hơn quá nhưng khi những cơn gió thoảng qua hắn mới sực nhớ đến một điều mà mấy ngày nay hắn vẫn thường gặp trên các con phố, trong những điểm thăm quan, trong tàu điện ngầm,... hương thơm thật dễ chịu.

Gió của Paris có hương thơm, mùi hương hấp dẫn dễ chịu, mùi hương với nhiều màu sắc và mùi hương của sự đắt đỏ - những hãng nước hoa danh tiếng hẳn đã có mặt đầy đủ ở Paris.


>> Tại sao da lại xấu. Xem ngay <<


Ngoại tuyến
Cấp 10
Cấp 10
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 36
Sinh nhật: 08-06-1987
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 17, 2007 9:20 Sáng
Bài viết: 425
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Xem thông tin cá nhânGửi Email
Đầu trang
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 6 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

  RSS .:.

» Je veux aller à.....Paris (Tôi muốn đến Paris) «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 6 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 6 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 6 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 395 vào ngày Chủ nhật Tháng 3 15, 2020 2:57 Sáng

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 6 khách

Thông tin trên được cập nhật trong 24 giờ vừa qua
cron

© Bản quyền 2006-2021 TuyetKy.Com. E-mail
Ban Quản trị TuyetKy.Com
© Ghi rõ nguồn "TuyetKy.Com" khi sử dụng nội dung từ site này.
Hệ thống sử dụng phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group