Tiền thích chỗ đông người.

Đấy, cái thời dịch bệnh kẹt xe thì giảm, kẹt tiền thì tăng.

Người ta bao gồm cả hắn đã đang lao ra thành phố, vì một lý do đơn giản – thời điểm đó phải vậy, bối cảnh đó phải vậy, và cái bối cảnh đó nó còn kéo dài, dài tính theo đơn vị trăm năm.

Những người có tiền, họ có nhà thành phố, họ kiếm tiền thành phố rồi những lúc nghỉ ngơi họ lại rời xa thành phố. Ở một quan niệm nào đó, bạn có một số mệnh tốt nhất định bạn mới được ở thành phố. Không thể phủ nhận xét một cách toàn diện thành phố đang có những thứ mà cuộc sống cơ bản nhất mà con người cần:

– Chăm sóc y tế tốt hơn,

– Dịch vụ đa dạng phong phú hơn,

– Giao thông thuận tiện hơn,

– Giá trị trung bình một giờ công lao động cao hơn,

– Nhiều việc làm hơn,

#Vân_vân_và_mây_mây hơn,…

Thực ra những cái hơn kia nếu bạn đồng tình chẳng qua bạn đang có một tình trạng giống hắn, chưa có được sự tự do để sống theo cách mà bạn thích, bạn đang bị cột chặt vào sự đói no, bị cột chặt vào trách nhiệm chi trả, bị cột chặt vào lòng tham, bị cột chặt vào thứ văn hóa mà người ta đã tạo dựng để mê hoặc bạn,…có câu nói “có tiền có thể sai khiến cả quỷ thần”,….

Thế là cuộc sống cứ mãi căng thẳng, đầy lo âu,….rồi khi bệnh dịch đến “thêm phần sợ hãi” mà trong cái sợ hãi này thì phần lớn người ta thực tế là sợ việc “bản thân chưa được hưởng thụ nhiều như mong muốn” chứ việc sợ “chưa hoàn thành trách nhiệm của bản thân phải làm, gây phiền hà rắc rối cho người thân, gây tác động xấu cho xã hội, …” chỉ là phần nhỏ.

Đoạn sau đã xóa (một đoạn dài động chạm ghê lắm, nhưng vẫn còn một số chỗ động chạm í), Nói chung ai cũng muốn #tế_nhị nhưng mà rất tiếc tụi ấy chưa hiểu tế nhị là gì. Và phần lớn chúng ta đang nói những điều chúng ta đã đọc chứ chưa nói những gì chúng ta đã hiểu. Nếu như ai đó #đeo_khẩu_trang thì có phải giờ rất nhiều ai đó bớt sợ vãi đái ra không,

Nếu ai đó bớt mồm bớt miệng thì bao nhiêu ai đó có cảm giác #an_toàn_hơn không,

Nếu ai đó bớt #chỉ_trích_người khác thì bao nhiêu ai đó thấy bớt đi sự #thiếu_văn_hóa cũng như bớt căng thẳng đi không,

Nếu ai đó …..Nếu như ai đó phân biệt #nói_xấu và nói thật nhưng sự thật quá xấu thì bao nhiêu ai đó không thấy tự ái vớ vẩn để mâu thuẫn nội tại của vấn đề được giải quyết luôn không. Nói vậy thôi, tây họ tính rồi, tầm 3-4 đời nữa cơ. ? Bố khỉ mấy ông tây khôn thật, nếu sau 25 tuổi mà bạn đã vô văn hóa rồi thì đừng có hy vọng bạn sẽ trở lên có văn hóa, à vẫn có, nhưng số đó ít lắm, ít lắm. Còn người Nhật bảo, nếu mày dốt ngôn ngữ tao dạy mày 1 năm, mày dốt cái kia tao dạy mày 3 tháng, nhưng còn cái ấy thì nếu mày không có thì cố nội tao sống dậy dạy mày đến hết đời cũng không thể được. Một diễn giả nói đại thể, ờ đời bạn thôi thì coi như hỏng rồi thì cũng cố mà học để về mà dạy con đừng để đời nó hỏng như đời bạn.

Mà có văn hóa là có cái khỉ gì vậy? E là hiếm like. ?#Chân_thành_xin_lỗi#năm_vạn_anh_em_thiện_lành vì nếu trong lời nói của mình có hình bóng của anh em!

#Vũ_Phong_Ảnh

TuyetKy.com