Mẹo điều hòa mát rượi, mà tiền điện giảm

TuyetKy.com – Sống vui khỏe: Trời trên 30 độ C, phòng nóng cả ngày thậm chí bị hun ở mức trên 36 độ C hẳn sẽ tạo ra cảm giác nóng rất khó chịu vậy điều hòa là một công cụ tuyệt vời để làm mát, nhưng như bạn biết đấy chi phí điện năng tiêu thụ cũng không dễ dàng gì với tất cả mọi người.

Có một số cách rất hiệu quả bạn có thể giảm tiêu thụ điện năng khi sử dụng điều hòa trong mùa nóng. Dưới đây là một số gợi ý:

  1. Chọn công suất điều hòa phù hợp: Phòng đáng dùng 9000PTU thì chỉ nên lắp loại 9000PTU (phòng dưới 20m2-25m2). Và tốt hơn nữa là chọn điều hòa có công nghệ tiết kiệm điện.
  2. Tắt điều hòa trước: Hẹn giờ tắt trước 30 phút mỗi khi bạn không dùng điều hòa nữa (rời nhà đi làm chẳng hạn).
  3. Đặt nhiệt độ phù hợp: Đặt nhiệt độ điều hòa ở mức thoải mái nhưng không quá lạnh. Điều chỉnh nhiệt độ vào khoảng 24-26 độ C sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn.
  4. Vị trí thích hợp: Luồng thổi đến những vị trí cần thiết nhất, và không thổi trực tiếp vào nơi có nguy cơ mất nhiệt cao.
  5. Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng: Điều hòa thường có các chế độ tiết kiệm năng lượng như “Eco” hoặc “Energy Saving”. Kích hoạt chế độ này sẽ giảm công suất làm lạnh và giúp tiết kiệm điện.
  6. Giữ cửa và cửa sổ kín: Đảm bảo cửa và cửa sổ kín để không để hơi lạnh thoát ra và hơi nóng xâm nhập vào phòng. Điều này sẽ giúp giữ nhiệt độ ổn định và giảm khả năng tiêu thụ năng lượng.
  7. Sử dụng quạt trần hoặc quạt bàn: Sử dụng quạt trần hoặc quạt bàn để tăng cảm giác mát mẻ trong phòng. Kết hợp sử dụng quạt với điều hòa giúp giảm công suất làm lạnh và tiêu thụ điện năng.
  8. Bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Bụi bẩn và cặn bã có thể làm tăng tiêu thụ năng lượng của máy.
  9. Sử dụng rèm cửa và bức chắn nhiệt: Sử dụng rèm cửa, bức chắn nhiệt hoặc bức chắn ánh sáng để chắn nhiệt và ánh sáng mặt trời trực tiếp vào phòng. Điều này giúp giảm nhiệt độ trong phòng và giảm công suất làm lạnh cần thiết.
  10. Tắt điều hòa khi không sử dụng: Khi bạn không ở nhà hoặc không cần sử dụng điều hòa, hãy tắt nó để tiết kiệm năng lượng.

Những biện pháp trên có thể giúp bạn giảm tiêu thụ điện năng khi sử dụng điều hòa. Hãy chọn các phương pháp phù hợp với tình huống của bạn và tận dụng hiệu quả máy điều hòa để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

TuyetKy.com chúc bạn kiếm tiền hiệu quả, tiêu tiền thông minh và luôn sống vui khỏe! Cảm ơn bạn đã ghé thăm TuyetKy.com nếu bạn thấy hữu ích vui lòng chia sẻ tới mọi người!

Phong Ảnh – TuyệtKỹ.com

Tinh bột tốt cho não bộ và những điều đặc biệt lưu ý – TuyetKy.com

TuyetKy.com