Vô cảm

Đó là cái gì đó rất đáng sợ, thế vô cảm nó là cái gì vậy?

– Đại văn hào Nga #Maksim_Gorky đã từng quan niệm: “Nơi lạnh nhất không phải là #Bắc_Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương”.

Trong thời #bệnh_dịch này thì hành động nào là vô cảm nhất?

Ờ, đối với hắn thì có lẽ sự vô cảm nhất bây giờ chính là việc ai đó #không biết #tôn_trọng, tuân_thủ nghiêm_ngặt những #cảnh_báo, những #quy_định của các cơ quan chức năng, các tổ chức y tế về việc làm #hạn_chế lây nhiễm bệnh đều thuộc đối tượng vô cảm. Nhưng rất may là họ phần lớn #vô_tình vô cảm thôi chứ không phải bản thân họ vốn như vậy (khác hoàn toàn loại sát thủ máu lạnh hành động vì thù hằn cá nhân).

Họ đâu muốn bị lây bệnh, nhưng họ có nhiều lý do để làm ngược cảnh báo (có thể là do thói quen công việc, có thể là thói quen hưởng thụ, có thể là thói quen đến phòng gym tập thể dục, có thể là thói quen thôi,…) và với họ 1% nguy cơ lây/truyền bệnh là cái gì đó quá nhỏ (cũng chỉ là thói quen tính toán thôi).

Một diễn giả nổi tiếng có nói – nếu bạn không có thói quen rèn luyện xuất sắc thì bạn cũng chỉ mãi là viên gạch (hắn cũng là viên gạch) để người khác xây dựng ước mơ của họ mà thôi.?

– Chết tiệt, mình có thói quen thô lỗ mặc dù #tế_nhị không phải là cái gì quá khó hiểu. (Thật nhé, không nói chơi:

1. Không đưa tin về số người thương vong vì bệnh dịch – cái này nhà nước công bố rồi (có chăng nói chuyện với mấy đứa bạn trong nhóm kín để biết khu vực mà phòng tránh thôi) – vì đây đối với hắn không phải cách chia buồn với nạn nhân, còn dọa người khác thì hắn không có ý định làm.

2. Không chỉ trích bất cứ người nhiễm nào dù họ đang có gây ra tổn hại gì – đơn giản tôi chẳng biết họ cố tình hay vô ý; đúng sai pháp luật lo rồi. Nếu tôi rơi vào hoàn cảnh của họ, thực sự tôi chưa biết mình sẽ hành xử thế nào. À, nhưng mọi người vui lòng không hiểu những bài phân tích đánh giá nguy cơ, hiện thực liên quan đã xảy ra là chỉ trích nhé. Mà mọi người có nhầm cũng là chuyện bình thường đối với hắn đơn giản là hơn 7 tỷ người trên trái đất chẳng có bố con nhà nào có cùng một hệ giá trị cá nhân cả.

3. Làm những thứ cần làm (triệt để) còn lại là hên xui. Nếu như xui sự khác biệt duy nhất đó là bạn có quyền thanh thản vì bạn đã cố gắng hết sức.) Bạn cần làm gì tự bản thân bạn biết và nó có giá trị riêng cho bạn – tôi không quan tâm đâu, nhưng chúng ta có thể cùng cảm nhận những nét đẹp tuyệt vời của:

#Tình_người: Đội ngũ y tế đang chấp nhận nguy hiểm cứu người….

#Thiên_nhiên: Sông núi VN đẹp tuyệt – sư cái bọn phá phách lợi dụng kiếm tiền (anh chị nào kiếm tiền mà không tàn phá thiên nhiên em rất kính trọng)….

#Cây_cối, hoa lá cành: Cùng là những đứa con của mẹ thiên nhiên….

#Trải_nghiệm: Đấy, bạn kể tôi nghe về những cảm xúc tuyệt vời khi thưởng thức một ly trà, ngắm một bức tranh nào đó, nghe một bản nhạc – hiểu được những gửi gắm của tác giả để cuộc đời đẹp hơn, ….

Bạn sinh ra đã là đặc biệt, chỉ có điều bạn đặc biệt đến mức được người khác ghi nhận, hay tự tận đáy lòng mình bạn cảm nhận được bạn đã đặc biệt đến đâu.

Chúc #năm_vạn_anh_em_thiện_lành cuối tuần vui vẻ!

Nếu hắn có vô cảm mong mọi người lượng thứ. #Vũ_Phong_Ảnh