5 loại thực phẩm bổ sung canxi thích hợp cho người răng yếu

Canxi là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của răng và xương, đồng thời nó cũng rất phổ biến trong thực phẩm hàng ngày. 

Một trong những nguyên nhân quan trọng gây loãng xương là thiếu canxi. Đặc biệt đối với những người lớn tuổi, nhất định phải bổ sung canxi.

Sữa

Uống 1-2 ly sữa vào buổi sáng để bổ sung lượng canxi cần thiết trong ngày, vì ở dạng lỏng nên rất thích hợp cho người lớn tuổi có răng xấu. Đồng thời, sau khi uống xong chúng ta nên ra ngoài phơi nắng để thúc đẩy quá trình sản xuất vitamin D và hấp thụ canxi.

Mặc dù vậy, theo Phong Ảnh thì ăn các loại sau có nhiều canxi có thể tốt hơn, dù sao sữa bò tự nhiên sinh ra dành cho bò con.

Đậu đen

Các loại đậu, đặc biệt là đậu đen rất giàu canxi, đây thực sự là một tin vui cho những người mắc chứng không dung nạp đường lactose.

Nho

Nho rất giàu dinh dưỡng, ngoài canxi còn chứa vitamin B1 B2. Nhưng nho có nhiều đường, vì vậy nếu bạn bị tiểu đường hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Rau bina

Đây là một trong những loại rau phổ biến, giàu canxi và vitamin K, giúp duy trì sức khỏe của xương.

Lạc

Lạc không chỉ là món ăn vặt khi đói mà còn cung cấp canxi giúp răng chắc khỏe, giàu kẽm giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. 

Tuy nhiên, lạc có hàm lượng calo khá cao, vì vậy chúng ta cần chú ý khi ăn. 

Nguồn: laodong.vn

Vì sao khi già đi ta thấy thời gian trôi nhanh? – TuyetKy.com

4 biểu hiện khi ngủ báo hiệu gan khoẻ mạnh – TuyetKy.com