4 thực phẩm gây hại cho sức khoẻ nam giới trên 50 tuổi

Đối với những người từ 50 tuổi trở lên, việc có một chế độ ăn uống và tránh xa thực phẩm gây hại sẽ giúp nam giới sống khoẻ dài lâu.
Đồ uống có đường
Đường ăn (sucrose) và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao bao gồm 2 phân tử – glucose và fructose với lượng gần bằng nhau. Glucose có thể được chuyển hóa bởi mọi tế bào trong cơ thể, trong khi fructose chỉ có thể được chuyển hóa bởi gan. Đồ uống có đường là cách dễ nhất và phổ biến nhất để tiêu thụ quá nhiều đường fructose. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều, gan của bạn sẽ trở nên quá tải và biến fructose thành chất béo.
Một số chất béo được vận chuyển dưới dạng chất béo trung tính trong máu và 1 phần của nó vẫn nằm trong gan của bạn. Theo thời gian, điều này có thể góp phần gây ra bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Các loại bánh ngọt
Việc dung nạp quá nhiều đường về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe toàn cơ thể. Việc ăn ngọt kích thích não bộ hoạt động làm cơ thể hưng phấn trong giai đoạn ngắn, nhưng về lâu dài nhu cầu dung nạp đường mỗi ngày sẽ càng tăng thêm (hay còn gọi là nhờn thuốc).
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi người chỉ nên nạp 20gram đường/một ngày. Đường sau khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ được phân hủy và sản xuất năng lượng trong cơ thể. Khi ăn quá nhiều đồ ngọt, tế bào trong cơ thể trở nên kháng insulin điều này đòi hỏi tuyến tụy sản xuất nhiều insulin hơn. Theo thời gian tuyến tụy sẽ trở nên quá tải và không còn khả năng tiết đủ insulin dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Người trên 50 tuổi chức năng suy giảm nên việc ảnh hưởng sức khoẻ cao hơn người trẻ tuổi.

TuyetKy.com

Đồ chiên rán
Ăn thực phẩm chiên rán có thể góp phần làm tăng huyết áp, giảm cholesterol HDL tốt và gây béo phì. Đây là tất cả các yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Nghiên cứu cho thấy người càng ăn đồ chiên thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh tim càng cao. Các chuyên gia cảnh báo, đàn ông trên 50 tuổi, ăn đồ chiên rán có thể dẫn đến các vấn đề về cân nặng, có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Chuyên gia gợi ý nên thử thay thế các món chiên rán bằng các món nướng hoặc luộc.
Thịt đã qua chế biến
Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy thịt chế biến sẵn có thể gây các bệnh như ung thư trực tràng, tiểu đường tuýp 2, bệnh về tim mạch. Thịt đóng hộp cũng làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và suy giảm trí nhớ.
Nghiên cứu năm 2021 thực hiện ở Anh cho thấy, mỗi 25g thịt chế biến sẵn được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm gia tăng khả năng mắc bệnh Alzheimer lên 52%. Vì thế, người trên 50 tuổi dễ gặp những vấn đề về sức khoẻ và trí nhớ khi ăn thịt qua chế biến thường xuyên.

(Nguồn: laodong.vn)

Đàn ông sống thọ nếu có ‘1 đen, 2 nhỏ, 3 mềm’ – TuyetKy.com