6 biện pháp phòng tránh bệnh tiểu đường

TuyetKy.com – Sống vui khỏe: Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường nếu đã mắc, bạn có thể áp dụng các biện pháp và thay đổi lối sống sau đây:

  1. Duy trì cân nặng và kiểm soát cân đối: Giữ cân nặng trong khoảng bình thường hoặc giảm cân nếu cần thiết nếu bạn có thừa cân hoặc béo phì. Mất 5-10% cân nặng cơ thể đã có thể cải thiện đáng kể tình trạng đường huyết.
  2. Ăn uống cân đối và lành mạnh: Tăng cường tiêu thụ các loại rau, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt như hạt óc chó, hạt lanh, hạt dẻ cười. Hạn chế tiêu thụ thức ăn có hàm lượng đường cao, bánh mỳ, bánh ngọt, đồ ngọt và thức uống có đường.
  3. Tập luyện thường xuyên: Thực hiện ít nhất 150 phút vận động trung bình mỗi tuần hoặc 75 phút vận động năng động mỗi tuần, bao gồm cả tập luyện cardio và tập luyện sức mạnh để giúp kiểm soát đường huyết và cải thiện đáp ứng insulin của cơ thể.
  4. Tránh hút thuốc lá và cân nhắc giảm tiêu thụ cồn: Hút thuốc lá và tiêu thụ cồn có thể tác động xấu đến đường huyết và sức khỏe tổng thể.
  5. Kiểm soát stress và tăng cường giấc ngủ: Stress và thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến cường độ đường huyết. Hãy tìm cách giảm stress và tạo điều kiện để có giấc ngủ đủ và đều đặn.
  6. Điều trị và theo dõi theo chỉ định của bác sĩ: Nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường, hãy tuân thủ chế độ ăn uống và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Thường xuyên kiểm tra đường huyết và đặt lịch hẹn thăm bác sĩ thường xuyên để kiểm soát bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

Những biện pháp trên có thể giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giúp kiểm soát bệnh nếu đã mắc. Nếu có bất kỳ triệu chứng hoặc lo ngại nào về sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

TuyetKy.com chúc bạn luôn sống vui khỏe!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm TuyetKy.com, nếu bạn thấy hữu ích vui lòng chia sẻ tới mọi người.

TuyetKy.com #Sống_vui_khỏe