Dấu hiệu của người sống thọ, sống khỏe – bạn có mấy điểm

Sống thọ, sống khỏe là điều mà hầu hết mọi người đều mơ ước. Vậy những dấu hiệu cơ bản nào của bản thân cho thấy bạn có cơ hội sống thọ, sống khỏe?
Sau đây bạn thử kiểm tra xem bản thân được bao nhiêu điểm nhé, và làm thế nào để gia tăng cơ hội sống thọ, sống khỏe.

  1. Ngủ ngon, đủ giấc: Ngủ đủ giấc, có giấc ngon là một dấu hiệu quan trọng của sức khỏe tinh thần và thể chất. Rối loạn ngủ có thể liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe. Ai cũng phải lo cho cuộc sống nhưng lưu ý: cái bạn giải quyết được thì không nên lo lắng quá, cái bạn không giải quyết được lo lắng cũng không ích gì. Chăm chỉ chưa chắc bạn đã giàu nhưng đủ ăn thì khá chắn chắn. Lưu ý tư thế nằm ngủ cũng có thể giúp bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ.
  2. Cân nặng ổn định, phù hợp: Duy trì trọng lượng cơ thể trong khoảng khoa học dựa vào chiều cao có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường, và nhiều bệnh khác. Bạn nên luyện tập thể thao đều đặn và vừa đủ (30-45 phút đi bộ nhanh hoặc chạy tốc độ vừa phải mỗi ngày, nếu bơi được thì càng tốt). Kết hợp ăn uống lành mạnh, nhiều rau bổ sung đủ các loại, lượng vitamin cần thiết (có thể tham khảo thêm thêm tin tại đây).
  3. Tóc và làn da đẹp: Tóc mượt, làn da sáng bóng, khỏe mạnh thường là dấu hiệu của sức khỏe tổng thể tốt.
  4. Sức kháng, khả năng phục hồi tốt: Khả năng kháng khuẩn và hệ miễn dịch mạnh mẽ có thể giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn; nếu không may bị thương các vết thương của bạn nhanh lành. Không bị ốm vặt,…
  5. Sức bền cơ và xương tốt: Sức bền cơ bắp và xương khỏe mạnh thường là dấu hiệu của lối sống vận động và chế độ ăn uống cân đối. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm thực vật hàng ngày bổ sung tốt canxi và khoáng chất bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa (nếu phù hợp) để tăng cường bảo vệ xương khớp.
  6. Nhiệt độ cơ thể ổn định: Nhiệt độ cơ thể ổn định và bình thường thường là một dấu hiệu của sức khỏe.
  7. Đại tiện một lần trong ngày: Thường xuyên (ngày 1 lần) và đều đặn khi đại tiện có thể là một dấu hiệu của hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  8. Tim mạch tốt: Nhịp tim và áp huyết bình thường thường là dấu hiệu của hệ tim mạch lành mạnh. Các triệu chứng như đau ngực, khó thở, hoặc chuột rút có thể là dấu hiệu của vấn đề tim mạch. Bạn có thể mua thiết bị đồng hồ đeo tay có chế độ đo nhịp tim để quan sát thông tin được thuận lợi hơn.
  9. Hệ hô hấp: Khả năng hô hấp tốt, không có hoặc khó thở thường xuyên là dấu hiệu của hệ hô hấp khỏe mạnh. Nếu có có điều kiện bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ hệ hô hấp tốt như: thảo dược, thảo mộc, tổ yến, đông trùng hạ thảo,…
  10. Chú ý tuân thủ tốt luật giao thông.

Để nâng cao sức khỏe bạn nên luyện tập thể dục đều đặn, vừa đủ; sử dụng thực phẩm thực vật tốt (phù hợp); hạn chế tối đa sử dụng rượu bia, chất kích thích; thông tin về giấc ngủ bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

TuyetKy.com chúc bạn luôn sống vui khỏe!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm TuyetKy.com, nếu bạn thấy hữu ích vui lòng chia sẻ tới mọi người.
Nếu có bất cứ điều gì băn khoăn bạn vui lòng phản hồi, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin tới bạn.

TuyetKy.com Sống vui khỏe
Photo by Johannes Plenio on Pexels.com