3 dấu hiệu chứng minh bạn đang giảm cân hiệu quả

Giảm cân một cách lành mạnh có thể đem lại hiệu quả lâu dài và tốt cho sức khoẻ. Nếu có các dấu hiệu dưới đây chứng tỏ chế độ ăn kiêng của bạn đang đi theo đúng hướng.

Hiệu suất tập luyện được cải thiện

Carbohydrate là nguồn năng lượng chính của cơ thể để duy trì các hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, các loại tinh bột có trong cơm, bún, cháo phở được xếp vào nhóm tinh bột không tốt cho cơ thể vì dễ làm tăng lượng đường, dư thừa lượng calo trong cơ thể.

Chính bởi vậy, nhiều người lựa chọn hạn chế tinh bột từ cơm trắng để giảm cân. Thay vào đó, họ lựa chọn những tinh bột tốt, được tiêu hoá chậm có trong yến mạch, gạo lứt hoặc những sản phẩm nguyên cám.

Không chỉ giúp no lâu, những tinh bột này cung cấp nhiều năng lượng và giúp tăng hiệu suất vận động của cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Nếu lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh với tinh bột từ yến mạch, gạo lứt lâu dần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về hiệu suất tập luyện và sự phục hồi của các nhóm cơ.

Duy trì một chế độ ăn lành mạnh kết hợp tập luyện sẽ giúp sức khoẻ tổng thể được cải thiện đáng kể và đây là dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy phương pháp giảm cân có hiệu quả.

Bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng

Như đã phân tích ở trên, việc cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn hoạt động tốt hơn trong ngày.

Bên cạnh đó, nếu chế độ ăn có thêm các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như trái cây và rau quả bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và tâm trạng vui vẻ mỗi ngày.

Ngược lại, nếu áp dụng những phương pháp giảm cân khiến cơ thể mệt mỏi, không muốn hoạt động thì có lẽ đây là chế độ ăn không tốt.

Đặc biệt đối với những người lựa chọn nhịn ăn sẽ dễ khiến cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu từ đó dẫn đến uể oải, thiếu sức sống.

Bạn có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng vì các nhóm cơ sẽ được phục hồi trong khi ngủ. Nếu có một chế độ ăn kiêng kết hợp tập luyện lành mạnh thì khi cơ thể hoạt động nhiều, bạn có thể ngủ lâu hơn và thức dậy sảng khoái vào ngày hôm sau.

Ngược lại, nếu cảm thấy thường xuyên trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ, có lẽ bạn nên thay đổi phương pháp giảm cân khác phù hợp hơn.

(Nguồn: laodong.vn)

Giải chạy Marathon 2023 – TuyetKy.com

TuyetKy.com