Đàn ông sống thọ nếu có ‘1 đen, 2 nhỏ, 3 mềm’

Bí quyết trường thọ là điều ai cũng muốn biết. Tuy nhiên, nhiều người lại “tự hại mình” vì không chú ý đến những thói quen trong sinh hoạt khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Do đó, xây dựng thói quen sống tốt có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh, giúp trì hoãn sự lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
Theo Sohu, ngoài những thói quen sống lành mạnh và chế độ sinh hoạt hợp lý, trên cơ thể đàn ông xuất hiện “1 đen, 2 nhỏ, 3 mềm” cũng báo hiệu tuổi thọ kéo dài.

1 đen – Tóc đen, dày

Mái tóc là nét tướng nói lên nhiều điều về sức khỏe, số mệnh của con người. Khi tuổi tác tăng cao, việc lão hóa xảy ra rất bình thường nhưng bạn cần chú ý hơn đến mái tóc của mình. Tóc là biểu hiện quan trọng của khí huyết trong cơ thể. Tóc đen, dày, bóng tức là khí huyết đầy đủ, con người dễ trường thọ. Còn người sở hữu tóc bạc, khô xơ, dễ rụng là biểu hiện của khí huyết không đủ, khó sống thọ.

2 nhỏ

+ Eo nhỏ

Hiện nay, rất nhiều nam giới ở các độ tuổi từ thanh niên đến người già đều có vòng eo to. Thực tế, nam giới có vòng eo to rất nguy hại cho sức khỏe, như mỡ máu cao, huyết áp cao và bệnh tiểu đường. Những người có vòng eo lớn thường thích ăn nhiều chất béo, ít tập thể dục.

Vì vậy, muốn sống thọ, đàn ông nhất định phải khiến bụng nhỏ lại, suy xét để cơ thể không bị béo phì, và khống chế chỉ số vòng eo, yếu tố có thể phản ánh phần nào sự phân bố mỡ.

Bình thường, chu vi vòng eo của nam giới trưởng thành là 85 cm. Một khi tiêu chuẩn này bị vượt quá, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não, thậm chí là ung thư sẽ tăng lên nhiều lần. Vì vậy, nếu vòng eo của người đàn ông càng nhỏ, chứng tỏ tuổi thọ sẽ càng cao.

3 dấu hiệu chứng minh bạn đang giảm cân hiệu quả – TuyetKy.com

+ Tuyến tiền liệt nhỏ

Tuyến tiền liệt của đàn ông được gọi là “tuyến sinh mệnh”, liên quan chặt chẽ sự cương cứng và chức năng đi tiểu của nam giới. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của tinh trùng. Tuyến tiền liệt của nam giới quan trọng và nhạy cảm. Nếu bạn không chú ý đến việc chăm sóc, có thể sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề khác nhau.

Khi đàn ông bước vào tuổi trung niên, các bệnh như tăng sản lành tính tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt có thể xảy ra. Kèm theo đó là đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp, tiểu khó, tiểu ngắt quãng…

Nếu nam giới gặp phải các triệu chứng như vậy, tức là tuyến tiền liệt cần được chăm sóc và bảo vệ. Ngược lại, khi cơ thể có tuyến tiền liệt nhỏ, không mắc phải các triệu chứng nêu trên thì cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh.

3 mềm

+ Mạch máu mềm

Theo sự phát triển của tuổi tác hoặc sự xuất hiện của một số bệnh, mạch máu sẽ dần cứng lại, thành trong của mạch máu sẽ bị thu hẹp. Chúng làm cản trở quá trình lưu thông máu, khiến các chất dinh dưỡng vận chuyển đến các cơ quan khác nhau sẽ giảm đi, dần dần dẫn đến thiếu máu cục bộ và thiếu oxy, cuối cùng là đột tử.

Do đó, mạch máu được duy trì càng tốt thì tuổi thọ càng cao. Nói cách khác, mạch máu càng mềm, lưu thông càng tốt thì càng sống lâu.

+ Cổ mềm

Đầu và thân của chúng ta được nối với nhau bằng cổ. Chúng ta có thể coi cổ như một huyết mạch, không chỉ nâng đỡ đầu mà còn là cách duy nhất để vận chuyển chất dinh dưỡng lên não.

Tình trạng cứng cổ lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu, dễ khiến máu cung cấp lên não không đủ. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến xương khớp. Do đó, cổ mềm là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe, điều đó có nghĩa là những người có cổ mềm thường sống lâu hơn.

+ Tính tình ôn hòa, mềm mỏng

Con người thời nay vốn chịu rất nhiều áp lực trong công việc lẫn cuộc sống. Dưới áp lực cuộc sống căng thẳng như vậy, họ dễ bị trầm cảm, cáu gắt. Những cảm xúc tiêu cực này sẽ ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ của con người.

Về lâu dài, tình trạng đó có thể gây tổn thương hệ thần kinh, khiến con người mệt mỏi, chán chường, tính tình khó chịu hơn. Nếu không tìm cách thay đổi thì bạn sẽ khó sống thọ.

20 câu nói giá trị của Thiền sư Thích Nhất Hạnh – TuyetKy.com

Theo kienthuc.net.vn