Một số câu chuyện về vua hài SÁC LÔ (Charlie Chaplin)

1. Chiếc đồng hồ vàng.

Một lần ở New York, sau khi đi phố, Chaplin trở về nhà và thấy trong túi có một chiếc đồng hồ vàng với mảnh giấy nhỏ ghi mấy chữ nguệch ngoạc:

“Tôi là một thằng móc túi trên tàu điện ngầm. Vừa trộm được chiếc đồng hồ này thì chợt trông thấy ông. Tôi vội đem biếu ông để bày tỏ lòng ngưỡng mộ rất sâu sắc”.

Chaplin liền đăng báo, ghi rõ địa chỉ của mình và nhắn ai là chủ nhân thì đến nhận lại chiếc đồng hồ. Hôm sau, ông nhận được một gói bưu phẩm nhỏ. Mở ra thì có chiếc dây đồng hồ vàng với bức thư của người chủ chiếc đồng hồ:

”Tôi chính là chủ nhân của chiếc đồng hồ. Sau khi đọc tin nhắn của ông trên báo, tôi đã quyết định tặng ông chiếc đồng hồ ấy cùng với cả chiếc dây vàng này vì chẳng lẽ tôi lại không ngưỡng mộ ông bằng một thằng móc túi?”

TuyetKy.com

2. Chaplin & Einstein.

Năm 1933, Hitler lên cầm quyền ở Đức, thiết lập chế độ phát xít, khủng bố và giết hại người Do Thái. Nhà bác học thiên tài Albert Einstein là người Đức gốc Do Thái phải lánh nạn sang Mỹ. Năm 1940, Chaplin cho ra đời bộ phim “Nhà độc tài vĩ đại (The Great Dictator)” giễu cợt và đả kích Hitler rất sâu cay. Bộ phim sử dụng hình ảnh là chủ yếu, hầu như không lời thoại và bình luận nhưng có tiếng vang rất lớn trên thế giới. Sau khi xem phim, Einstein rất thích thú và viết thư cho Chaplin:

“Tôi đã xem phim của ông. Theo tôi, ông là một người vĩ đại vì ai xem phim của ông cũng đều hiểu!”.

Chaplin đã trả lời:

“Cám ơn ông đã khen. Theo tôi, ông cũng là một người vĩ đại vì ai đọc “Thuyết tương đối” của ông cũng đều không hiểu gì!”

3. Thi xem ai bắt chước Sáclô giống nhất.

Đương nhiên ở ngoài đời, Chaplin có tác phong bình thường, lịch thiệp. Nhưng ai đã xem phim hề Sáclô thì lại không thể nào quên được những động tác của vai hề thật lạ mắt và rất tức cười, ngẫm lại thấy không gặp ở đâu như thế. Người ta tổ chức cuộc thi xem ai bắt chước điệu bộ, nhất là cách đi đứng giống Sáclô nhất. Chaplin cải dạng đi dự thi cùng với gần 40 thí sinh khác và khi công bố kết quả, ông được xếp thứ 7.

Nguồn: FB cothebandabiet

(TuyetKy.com lưu ý: Thông tin truyền tải chỉ mang tính tham khảo thư giãn không có tính lịch sử chính thống.)

3 lợi ích khi tập thể dục vào sáng sớm – TuyetKy.com

Hạnh phúc của một người phụ thuộc vào điều gì? – TuyetKy.com