5 “không” để giữ gìn sức khỏe mùa hè

Mùa hè ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người như thế nào?

Mùa hè có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người vì môi trường nóng nực và các yếu tố khác liên quan. Dưới đây là một số tác động tiêu cực của mùa hè đối với sức khỏe người:

  1. Suy kiệt nhiệt đới: Khi nhiệt độ cao, cơ thể cố gắng làm mát bằng cách tiết mồ hôi. Điều này dẫn đến mất nước và chất điện giải quan trọng như muối, có thể gây suy kiệt nhiệt đới. Triệu chứng bao gồm mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu và khó thở.
  2. Đau nóng và trầm cảm nhiệt: Nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời gay gắt có thể gây đau nóng, làm tăng nguy cơ đổ mồ hôi nhiều và gây khó chịu. Nhiệt độ cao cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và gây ra trạng thái trầm cảm nhiệt.
  3. Tăng nguy cơ bị sốc nhiệt: Nếu cơ thể không thể tản nhiệt đủ, nguy cơ bị sốc nhiệt tăng lên. Đây là tình trạng nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Triệu chứng gồm da đỏ, nóng, khô, mất nước, mệt mỏi, chóng mặt và có thể bị mất ý thức.
  4. Tăng nguy cơ đau tim và tai biến: Nhiệt độ cao và căng thẳng do thời tiết nắng nóng có thể tăng nguy cơ đau tim và tai biến. Đây là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với những người già, trẻ em và những người có tiền sử bệnh tim mạch.
  5. Tác động của ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời chứa tia tử ngoại (UV) có thể gây cháy nám, tăng nguy cơ ung thư da và gây tổn thương da. Ngoài ra, tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời cũng có thể gây cảm giác mệt mỏi, đau đầu và ói mửa.

Để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè, bạn nên tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như đảm bảo lượng nước đầy đủ, sử dụng kem chống nắng, tránh ra khỏi ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian nắng gắt, mặc áo mát mẻ và sử dụng phương tiện làm mát trong nhà.

Và để hạn chế các tác động xấu đến sức khỏe bạn cần tránh/giảm 05 thói quen sau:

Không thổi máy lạnh trong thời gian dài Không thổi/ngồi máy lạnh trong thời gian dài, tại sao? – TuyetKy.com

Không ngồi một chỗ lâu Không ngồi một chỗ lâu, tại sao? – TuyetKy.com

Không tắm nước lạnh lâu Không tắm nước lạnh lâu, tại sao? – TuyetKy.com

Không ăn cay Không ăn nhiều cay vào mùa hè, tại sao? – TuyetKy.com

Không phơi nắng lâu Không phơi nắng lâu, tại sao? – TuyetKy.com

TuyetKy.com chúc bạn luôn sống vui khỏe!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm TuyetKy.com, nếu bạn thấy hữu ích vui lòng chia sẻ tới mọi người.