Đời tuyệt vời ngay cả khi bạn chưa giàu về tiền bạc.

Một người bất kỳ đều có cơ hội sở hữu, giàu có 2 thứ:

Thứ nhất rất rất khó và thế giới này hữu hạn, nếu bạn có nhiều thì người khác ít đi, và nếu người khác có nhiều thì bạn sẽ ít đi – đó là của cải vật chất.

Thứ hai rất rất rất khó và thế giới này là vô hạn, hoặc chưa tìm ra sự hữu hạn của nó – đó là sự giàu có về tâm hồn.

Trước khi nói về sự giàu có của tâm hồn thì có một khái niệm, hoặc cũng có thể là một thực tế: Nếu bạn có vật chất gì thì bạn phải để ý đến nó, nếu bạn có ít hơn bạn phải để ý ít hơn, người tu hành tiến đến việc sở hữu tối giản việc để ý đến nó ít hơn nữa.

Mọi người nghĩ: Nếu không có cái ăn, cái uống bạn sẽ chết trước khi trở nên khá giả chứ chưa nói gì đến giàu có.

Sự giàu có về tâm hồn: Đó là bạn đã xây dựng cho mình một đức tin mạnh mẽ và lâu bền về việc bạn biết chế ngự, hóa giải cảm xúc. Và điều tuyệt vời là bạn đã luyện tập để có một sự bình an trong tâm hồn, và tuyệt vời hơn nữa bạn lan tỏa bình an tới những người xung quanh, thậm trí bất kỳ ai.

Như thiền sư Thích Nhất Hạnh đưa ví dụ:

Một cái cây lớn đang đứng trong cơn bão tố, gió lớn nếu bạn nhìn ngọn cây, lá cây bạn thấy sự vùi dập rất ghê gớm và đầy lo lắng, nếu bạn nhìn thân cây bạn sẽ gần như không thấy tác động khủng khiếp nữa, và dưới gốc cây với bộ rễ vững chắc bạn thấy mọi việc rất bình thường.

Vậy, luyện tập tâm hồn bạn trở thành một bộ rễ tốt, một gốc cây lớn sóng gió cuộc đời rồi cũng qua và cũng không còn ghê gớm như vẻ bề ngoài.
Cách luyện tập các bạn tìm hiểu những bài giảng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, thầy Thích Minh Niệm,..

Mình nghĩ theo tôn giáo khác đó là khái niệm: …điều đó lại là một sự hư-không, theo luồng gió thổi.

Một tôn giáo khác nữa: …đó là sự khoan dung và độ lượng

Chúc tất cả mọi người có cuộc #sống_vui_khỏe!

TuyetKy.com