5 điều nam giới trên 65 tuổi có thể làm chứng tỏ có sức khỏe tốt

Quá trình lão hóa của nam giới diễn ra chậm hơn nữ giới, tuy nhiên khi càng lớn tuổi, các dấu hiệu lão hóa của nam giới sẽ ngày càng rõ rệt. Nếu một người đàn ông trên 65 tuổi mà vẫn có thể thực hiện được 5 điều dưới đây, điều đó có nghĩa là người đó có thể chất tốt và khả năng mắc bệnh tương đối thấp.
Tập thể dục
Sau 65 tuổi, thể lực của nam giới không còn tốt như trước và họ có thể gặp phải các vấn đề như loãng xương, tuần hoàn máu chậm và suy giảm chức năng tim phổi.
Đặc biệt, chức năng tim phổi suy giảm rõ rệt thể hiện qua vận động. Nếu một người đàn ông vẫn có thể kiên trì tập thể dục và không có các triệu chứng như tim đập nhanh, thở hổn hển… khi tập thể dục, điều đó có nghĩa là nam giới có thể lực tốt và chức năng tim phổi khỏe hơn.
Dễ dàng hấp thụ thức ăn
Khi lớn tuổi, các hiện tượng rụng răng, lão hóa hệ tiêu hóa, thói quen ăn uống không điều độ khiến nhiều người cao tuổi mắc phải các triệu chứng như chán ăn, khó ăn, khó tiêu, thậm chí mắc các bệnh mãn tính về đường tiêu hóa. Có thể tiến triển thành suy dinh dưỡng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Ngược lại, nếu lượng thức ăn đưa vào cơ thể bình thường và có thể hấp thụ hoàn toàn thức ăn thì đó là dấu hiệu tốt của sức khỏe.
Bàn chân linh hoạt
Nhiều người cao tuổi bị loãng xương, chân dễ bị mềm nhũn, cử động chậm chạp. Vận động chậm còn liên quan đến một số bệnh, bao gồm Parkinson, bệnh tim mạch và mạch máu não…. Đối với người già trên 65 tuổi, nếu chân và bàn chân rất linh hoạt có nghĩa là xương rất khỏe mạnh.

TuyetKy.com


Ngủ ngon
Nhiều người cao tuổi gặp rắc rối với các mức độ rối loạn giấc ngủ khác nhau, bao gồm mất ngủ, thức giấc sớm, hội chứng ngưng thở khi ngủ… Hầu hết họ ngủ ít hơn 6 giờ, điều này liên quan đến lão hóa thể chất, giảm bài tiết melatonin, cảm xúc và các vấn đề khác.
Nếu người cao tuổi ngủ ngon, chất lượng giấc ngủ tốt, đầu óc minh mẫn sau khi tỉnh dậy, chứng tỏ chất lượng giấc ngủ tương đối cao, tình trạng sức khỏe tốt.
Tiêu hoá tốt
Do tuổi tác và rối loạn chức năng đường ruột khi có tuổi cao, cộng với việc ít vận động, thay đổi chế độ ăn uống và các tác động khác, người cao tuổi là nhóm nguy cơ cao mắc bệnh táo bón chức năng.
Nếu nam giới ở độ tuổi này mà việc tiêu hoá vẫn tốt thì chứng tỏ chức năng đường ruột tốt, đó là dấu hiệu sức khỏe tiêu hoá tốt.

TuyetKy.com chúc bạn luôn sống vui khỏe!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm TuyetKy.com, nếu bạn thấy hữu ích vui lòng chia sẻ tới mọi người.

Bản thân khỏe mạnh đã là một sự giàu có – TuyetKy.com

Glucosamine – giữ cho khớp của bạn mạnh khỏe – TuyetKy.com

Mỡ nội tạng, những ảnh hưởng nguy hiểm, và những môn thể dục rất hiệu quả – TuyetKy.com